BÁT QUANG HƯỚNG ỨNG THÁNG HÀNH ĐỘNG AN TOÀN, VỆ SINH LAO ĐỘNG NĂM 2017

Van công nghiệp

bơm công nghiệp

đồng hồ lưu lượng

ống cao su
Phụ kiện nối ống
Dầu Khí Bát Quang Chào Mừng Đến Với Website Của Chúng Tôi.
Menu

BÁT QUANG HƯỚNG ỨNG THÁNG HÀNH ĐỘNG AN TOÀN, VỆ SINH LAO ĐỘNG NĂM 2017

Nhằm hưởng ứng cho công tác tuyên truyền của Tháng hành động An toàn - Vệ sinh lao động năm 2017, Công ty Cổ phần Thiết bị Dầu khí Bát Quang giới thiệu đến mọi người một số thông tin như sau :

Tháng Hành động về An toàn - Vệ sinh lao động lần thứ nhất sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 31/5/2017.

Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn - Vệ sinh lao động năm 2017 sẽ được tổ chức vào sáng 6/5 với tinh thần đổi mới, tiết kiệm, hiệu quả hướng về doanh nghiệp, cơ sở. Thông tin trên được đưa ra tại buổi họp báo về Tháng Hành động An toàn vệ sinh lao động lần thứ nhất năm 2017 do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức chiều 24/4 tại Hà Nội. 

Ông Hà Tất Thắng, Cục trưởng Cục An toàn lao động, Thường trực Ban Chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn vệ sinh lao động cho biết, việc tổ chức Tuần lễ Quốc gia về An toàn, vệ sinh lao động - phòng, chống cháy nổ trong 18 năm qua cùng với các hoạt động của Chương trình quốc gia về an toàn, vệ sinh lao động đã và đang góp phần kiềm chế tai nạn, bệnh tật liên quan đến lao động.

Nhận thức của các cấp, các ngành, người sử dụng lao động và người lao động về công tác an toàn, vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ đã chuyển biến tích cực. Để triển khai Luật An toàn, vệ sinh lao động có hiệu quả, với phương châm an toàn, vệ sinh lao động phải là những hành động cụ thể tại nơi làm việc, của những cơ quan, tổ chức có trách nhiệm, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định chuyển từ việc tổ chức Tuần lễ Quốc gia về An toàn - Vệ sinh lao động - Phòng, chống cháy nổ thành Tháng Hành động về An toàn - Vệ sinh lao động từ năm 2017. 

Ông Hà Tất Thắng thông tin, thành phố Hà Nội sẽ là địa phương đăng cai Tháng Hành động về An toàn vệ sinh lao động lần thứ nhất năm 2017 với chủ đề: "Thúc đẩy công tác huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động để phòng ngừa các tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp".

Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn vệ sinh lao động sẽ được tổ chức vào ngày 6/5 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội. Trong tháng 4 và tháng 5/2017, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức 3 đoàn thanh tra tại 69 doanh nghiệp và một số công trình xây dựng về an toàn vệ sinh lao động.

Các bộ, ngành như Công Thương, Quốc phòng, Công an, Giao thông Vận tải, Y tế, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đều tăng cường tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra và tự kiểm tra tại một số doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh có nguy cơ rủi ro cao về tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. 

Theo báo cáo của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, năm 2016, toàn quốc đã xảy ra 7.981 vụ tai nạn lao động làm 8.251 người bị nạn. Năm 2016, chi phí thuốc thang, mai táng, tiền bồi thường cho gia đình người chết và người bị thương... do tai nạn lao động là 171,63 tỷ đồng; thiệt hại về tài sản là 7,8 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, triển khai Tháng hành động về ATVSLĐ lần thứ  1 năm 2017 tập trung vào các nhóm hoạt động lớn như sau:

Các hoạt động cổ động, truyền thông nâng cao nhận thức về ATVSLĐ gồm: Tổ chức các hoạt động truyền thông về ATVSLĐ như: Phối hợp xây dựng hơn 20 chương trình, chuyên mục về ATVSLĐ trên các báo, tạp chí, các đài phát thanh, truyền hình;  phối hợp với Đài THVN (VTV1) phát các Thông điệp về chủ đề và sự kiện tổ chức Tháng hành động ATVSLĐ lần thứ 1 và sẽ đưa tin về Lễ phát động trên bản tin thời sự 19h ngày 6/5, đồng thời chuyển phát sóng trên các phương tiện truyền thông khác. Tổ chức tuyên truyền, treo dán các khẩu hiệu; pano, áp phích tuyên truyền về ATVSLĐ; phát hành các tài liệu, hướng dẫn tuyên truyền tới doanh nghiệp, người lao động. UBND TP Hà Nội cũng đã chỉ đạo Đài PTTH. TP Hà Nội tổ chức truyền hình trực tiếp Lễ phát động Tháng hành động.

Các hoạt động thanh tra, kiểm tra về ATVSLĐ: Được tăng cường triển khai ngày từ tháng 4. Ngày 18/4/2017, tại Vĩnh Phúc, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐVN), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã chính thức phát động Chiến dịch Thanh tra lao động năm 2017 với chủ đề “Thúc đẩy tuân thủ pháp luật lao động vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp điện tử”. Bộ LĐ-TBXH đã và đang tổ chức 3 đoàn thanh tra tại 69 doanh nghiệp và một số công trình xây dựng về ATVSLĐ. Các bộ, ngành như Công thương, Quốc phòng, Công an, Giao thông vận tải, Y tế cũng đã xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra và chỉ đạo tự kiểm tra tại một số doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh có nguy cơ rủi ro cao về TNLĐ, BNN.

Về phía TP Hà Nội (địa phương trọng điểm đăng cai tổ chức Tháng hành động) đã và sẽ tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành về công tác ATVSLĐ đối với 60 doanh nghiệp, BCĐ các quận huyện trên địa bàn. 

Tổ chức các hoạt động chuyên đề về ATVSLĐ: Ngày 4 -5/5, Bộ LĐ-TBXH phối hợp với Tổ chức Lao động quốc tế ILO tổ chức hội thảo quốc tế với chủ đề “Triển khai hiệu quả Luật ATVSLĐ và chính sách bồi thường TNLĐ- BNN trong khu vực không có quan hệ lao động”; Từ ngày 28/4 đến ngày 9/5 Tổng LĐLĐVN tổ chức 04 hội thảo, hội nghị tổng kết, 01 cuộc thi chung kết An toàn, vệ sinh viên giỏi cấp thành phố hưởng ứng Tháng hành động; Các Bộ, ngành như Y tế, Công thương, Xây dựng, Hội Nông dân VN đều tổ chức lớp tập huấn, huấn luyện về ATVSLĐ cho cán bộ, người lao động. Bộ Quốc phòng tổ chức Lễ phát động hưởng ứng trong toàn quân vào ngày 8/5/2017 tại Trung tâm huấn luyện 334; Tổ chức các đoàn thăm và tặng quà cho các nạn nhân, gia đình nạn nhân bị TNLĐ-BNN. Trong tháng hành động, Ban chỉ đạo TW sẽ phân công các thành viên tham dự và chỉ đạo hoạt động hưởng ứng Tháng hành động tại một số Bộ ngành, địa phương, doanh nghiệp.

Để Lễ Phát động diễn ra thành công tốt đẹp, tại buổi họp, Ban Chỉ đạo Trung ương đề nghị địa phương đăng cai là UBND TP Hà Nội cần chú trọng triển khai 1 số nội dung như: Cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cổ động về ATVSLĐ trước, trong và sau tháng hành động để thúc đẩy việc thực thi Luật ATVSLĐ và các chính sách đi vào cuộc sống; tuyên truyền sâu rộng về chủ đề và các hoạt động của Tháng hành động; Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra về ATVSLĐ; hạn chế đến mức thấp nhất để không để xảy ra TNLĐ, sự cố nghiêm trọng trong Ngày phát động và trong Tháng hành động ATVSLĐ.

* Các cơ quan, doanh nghiệp nếu có nhu cầu cần được tư vấn về thiết bị phòng chống cháy nổ thì hãy gọi (08) 3767.1868 hoặc 0948.456.467 để được tư vấn trực tiếp về Thiết bị phòng chống cháy nổ.

Ngày đăng:

24/08/2019

Lượt xem:

1690

Chia sẻ:
Bài viết khác:
Zalo
  • Chào bạn!

  • Bạn cần Shop tự vấn hoặc hỗ trợ thêm thông tin gì không bạn ha?

Gọi điện SMS Chỉ đường
Go Top
phong.batquang@gmail.com